Chuyển tới nội dung

Đội tuyển nào sẽ khắc tên trên Cup vàng?

Union Cup 2017, giải đấu được mong chờ nhất trong năm đã chính thức được công bố sáng nay (10/3)  với sự tham dự của các thành viên chủ chốt đến từ hai đội tuyển miền Bắc và miền Nam.

Đội tuyển nào sẽ khắc tên trên Cup vàng?

Giải golf tranh cúp Thống Nhất – Union Cup 2017 là một trong những giải đấu đã gây được tiếng vang lớn trong năm 2016. Đây không chỉ là một giải golf phong trào mang tính chất đối kháng cao mà nó còn thể hiện sự đoàn kết, tinh thần thi đấu cao độ giữa các thành viên của hai đội tuyển Miền Bắc và Miền Nam.

Đội tuyển nào sẽ khắc tên trên Cup vàng?

Đây là lần thứ  2 giải được tổ chức sau thành công của mùa giải trước tại sân golf Đà Lạt Palace. Tại giải đấu 2016, ở những giây phút cuối cùng, đội tuyển miền Bắc đã lội ngược dòng, tạo nên những bất ngờ cho người xem. Có thể nói, đây cũng chính là động lực và quyết tâm để đội tuyển miền Nam “phục thù”, góp phần tạo nên một giải đấu kịch tính và hấp dẫn năm nay.

Đội tuyển nào sẽ khắc tên trên Cup vàng?

“Sau chiến thắng của đội tuyển miền Bắc, chúng tôi đã bắt tay vào luyện tập và tuyển chọn các thành viên để thi đấu thật tốt cho mùa giải năm nay !”– Đội trưởng miền Nam, anh Nguyễn Ngọc Khôi chia sẻ.

Đội tuyển nào sẽ khắc tên trên Cup vàng?

Giải đấu năm nay được tổ chức tại sân golf FLC Samson Golf Links, Thanh Hóa từ ngày 24-26/ 3 với thể thức thi đấu đối kháng “Match Play” thông qua ba vòng đấu Foursomes, Four-ball và Single Match. Đây là thể thức thi đấu thực sự không mới lạ trên thế giới và ở giải đấu này cũng áp dụng đúng các thể thức đang thi đấu của Ryder Cup giữa tuyển Châu Âu và tuyển Mỹ cũng như giải đấu President Cup giữa tuyển Mỹ và tuyển Thế Giới được tổ chức mỗi 2 năm một lần luân phiên sân khách và sân nhà.

Nếu 2016, Đà Lạt Palace được coi là sân nhà của đội tuyển Miền Nam vì có ưu thế hơn về khoảng cách địa lý, thì năm nay, FLC Samson Golf Link được cho là sân nhà của đội tuyển miền Bắc. Phản hồi về ý kiến này, đội trưởng Miền Bắc, anh Lê Hùng Nam cho biết: “Trong thi đấu đối kháng kịch tính rất lớn, chỉ một hoặc hai tình huống bóng có thể dẫn đến kết quả khác nhau và một, hai trận đấu có thể ngã ngũ cho cả trận đấu. Vì vậy mà các trận đấu đều rất căng thẳng, hi vọng đội tuyển miền Bắc cần một cái đầu lạnh vì có thể đây cũng chính là áp lực. Cá nhân tôi nghĩ sân nhà hay sân khác đều không quan trọng, đã là chiến binh thì phải thi đấu tốt trên mọi chiến trường.”

Đội tuyển nào sẽ khắc tên trên Cup vàng?

Tại buổi họp báo, các thành viên, Đội trưởng, đội phó của hai đội đã có cơ hội được gặp gỡ , giao lưu và cùng chia sẻ những ý kiến, quyết tâm chiến thắng cao độ của đội tuyển mình. Đội Phó đội tuyển miền Nam chia sẻ:

Với thể thức “Match Play”, luôn mang đến những phút giây kịch tính không chỉ cho những người trong cuộc mà còn với tất cả những người chứng kiến. Những phút giây căng thẳng, hồi hộp thì vấn đề kiểm soát tâm lý là điều rất quan trọng và cần thiết. 18 gương mặt của hai đội tuyển đã sẵn sàng, các đối thủ của từng đội sẽ được bốc thăm  trước 1 ngày thi đấu. Với chiến thắng của đội tuyển miền Bắc năm 2016, năm nay đội tuyển nào sẽ được khắc tên trên cup vàng, chúng ta cùng đếm ngược chờ đợi giây phút tôn vinh đội tuyển Vô địch, mùa giải Union Cup 2017.

Đội tuyển nào sẽ khắc tên trên Cup vàng?

Đội tuyển nào sẽ khắc tên trên Cup vàng?

Thông tin bổ sung

Với thể thức thi đấu “Match Play”, hai đội sẽ có 18 gôn thủ chính thức bao gồm cả đội trưởng và các đội phó, các đội sẽ trải qua 8 trận đấu Foursomes, 8 trận đấu four-ball và 12 trận đấu Single Match ( đấu cá nhân), sau 3 ngày thi đấu, kết quả đội nào có điểm số 14,5 điểm sẽ là đội chiến thắng, nếu hai đội có cùng điểm số bằng nhau 14/14 thì theo điều lệ đội nào đang giữ Cup sẽ là đội chiến thắng.

Tại giải đấu lần thứ nhất được tổ chức tại Đà Lạt đã đem lại cảm xúc rất khó phai trong lòng các gôn thủ cũng như những ai quan tâm đến giải đấu này khi sau khi kết thúc ngày thi đấu đầu tiên với 12 trận đấu foursomes, four-ball, đội tuyển miền Nam đã đem về rất nhiều điểm số cách biệt, tạo nên một khoảng cách khá lớn với 7,5 điểm cho tuyển miền Nam và 4,5 điểm cho đội miền Bắc, một lợi thế không hề nhỏ trước khi bước vào các trận đấu đơn quyết định thắng thua, tuy nhiên tuyển miền Bắc bước vào các trận đấu đơn với quyết tâm rất cao và bất ngờ lật ngược thế cờ và đã đem về chiến thắng cho tuyển miền Bắc khi chỉ cách Play-off đúng 0,5 điểm.

0 lượt thích452 lượt xem

Tin bài khác