Chuyển tới nội dung

Đánh rơi chức vô địch BMW Championship, Justin Rose vẫn trở thành golfer số 1 thế giới

Dù để thua Keegan Bradley tại hố playoff đầu tiên của BMW Championship và chỉ giành hạng 2 tại giải, tay golf người Anh Justin Rose vẫn đủ điểm để vượt qua Dustin Johnson và trở thành golfer số 1 thế giới.

Justin Rose

Justin Rose

Đây là lần đầu tiên Justin Rose bước lên ngôi vị số 1 thế giới, sau nhiều lần đứng hạng 2. Rose là tay golf thứ 22 có thể chiếm giữ vị trí cao nhất BXH này kể từ khi được ra đời năm 1986. Ngoài Rose, có 3 tay golf người Anh khác từng đứng vị trí tương tự là Nick Faldo, Lee Westwood và Luke Donald.

Dù không giành chức vô địch, nhưng Justin Rose vẫn rất tự hào về thành tích mình đạt được, anh đăng trên Tweeter:

“Chúng ta đã làm được, bố! …Golfer số 1 thế giới. Cảm ơn gia đình, bạn bè và tất cả những người đã giúp tôi hoàn thành mục tiêu đặc biệt này…”

Đây là lần thứ 2 Dustin Johnson đánh mất vị trí số 1 của mình trong mùa này. Lần trước đó anh bị Justin Thomas chấm dứt 64 tuần ngự trị của mình, rồi giành lại vị trí đó khi vô địch FedEx St. Jude Classic hồi tháng 6.

Keegan Bradley vô địch BMW Championship
Keegan Bradley vô địch BMW Championship

Tay golf 32 tuổi người Mỹ Keegan Bradley với số điểm 64 gậy ở vòng đấu cuối đã xuất sắc cân bằng -20 gậy với Justin Rose. Anh không mắc sai sót nào và đánh par ở hố playoff. Trong khi Rose mắc bogey và đành giữ hạng 2 chung cuộc.

0 lượt thích

Tin bài khác