Chuyển tới nội dung

Cup VAO 2016 đã không thể ở lại quê nhà!

VAO 2016 - mùa giải lớn nhất và được mong chờ nhất trong năm đã khép lại với chiến thắng chung cuộc thuộc về tay golf người Philippines Ruperto Zaragosa III.

Giải Vô địch Nam Nghiệp dư Quốc Gia Mở rộng 2016 (VAO 2016) lần thứ 12 là một trong những giải đấu với quy mô lớn nhất của Hiệp Hội Golf Việt Nam, quy tụ những tay golf xuất sắc nhất của làng golf Việt tham gia thi đấu với 4 vòng cạnh tranh quyết liệt và gay cấn. Sân Sacom Tuyền Lâm được “chọn mặt gửi vàng” bởi độ khó, luôn mang đến những điều bất ngờ và khó đoán nhất cho các golf thủ tại giải đấu này.

Điểm khác biệt của giải đấu năm nay chính là sự quy tụ của nhiều tay golf trong và ngoài nước ở nhiều độ tuổi khác nhau. Những gương mặt ấn tượng nhất của giải đấu như Trương Chí Quân, Đỗ Lê Gia Đạt, Đỗ Duy Hiền, Nguyễn Văn Bằng, Doãn Văn Định và các tay golf trẻ đến từ nước ngoài Andy Chu (Úc), Ruperto Zaragosa III (Philippiness), Low Wee Jin (Singapore), Varuth khachonkitisakul  (Thái Lan) luôn mang đến cho khán giả những màn đối kháng gay cấn đến nghẹn thở.

Cup VAO 2016 đã không thể ở lại quê nhà!

Tại giải đấu lần này không thể phủ nhận sự chuyên nghiệp của các golf thủ đến từ nước ngoài, trong đó có tuyển thủ quốc gia Philippines Ruperto Zaragosa III, người đã liên tiếp dẫn đầu tại ba vòng cuối và chiến thắng thuyết phục với +10 gậy, đánh dấu một cột mốc mới trong sự nghiệp golf của anh. Chia sẻ với VGM anh cho biết: “Các golfer Việt Nam chơi rất tốt, tôi cần học hỏi nhiều hơn nữa từ họ. Có thể hôm nay tôi may mắn giành chiến thắng, nhưng đây sẽ là mục tiêu và động lực để tôi tiếp tục cố gắng hơn nữa tại các giải đấu tiếp theo.”  Kết thúc 72 hố golf với tổng 298 gậy, đây là một điểm số an toàn để tay golf có thể khẳng định khả năng và chứng tỏ bản thân khi vượt qua đương kim vô địch hai năm liên tiếp Trương Chí Quân.

Cup VAO 2016 đã không thể ở lại quê nhà!

Trương Chí Quân là cái tên không còn xa lạ trong làng golf Việt. Qua 4 ngày thi đấu, với phong độ ổn định, anh luôn là cái tên được mong chờ nhất để tiếp tục là Nhà vô địch trẻ của giải Vô địch Golf Quốc gia. Nhưng thật tiếc là Quân mới chỉ dừng lại ở vị trí thứ 2, nhường ngôi vô địch cho tay golf trẻ đến từ Philippines với 7 gậy cách biệt. Ước mơ chinh phục 3 năm liên tiếp đã phải dừng lại và đây có lẽ sẽ là động lực lớn để tay golf 18 tuổi này cố gắng hơn nữa trong sự nghiệp chinh phục đỉnh cao của mình. Dù vậy, Trương Chí Quân vẫn là tay golf trẻ triển vọng nhất Việt Nam và hoàn toàn xứng đáng với tấm vé đặc cách tham dự giải golf Nghiệp dư Hồ Tràm Player Championship sẽ diễn ra vào tháng tháng 4 năm sau. Bốn tấm vé còn lại đã thuộc về các tay golf Đỗ Lê Gia Đạt (nhất bảng Amateur), Đỗ Duy Hiền (nhì bảng Amateur), Andy Chu (Vô địch bảng Pro) và Nguyễn Văn Bằng (nhất bảng Pro).

Cup VAO 2016 đã không thể ở lại quê nhà!

Tại Bảng Pro, tay golf Việt Kiều ở Úc Andy Chu đã giành giải vô địch với +19 gậy sau 4 vòng thi đấu và cũng là người có cú drive xa nhất tại giải lần này. Andy Chu chia sẻ: “Tôi đã đến đây và sẽ thi đấu hết sức của mình. Tôi đã nhận được sự giúp đỡ của rất nhiều người và tôi muốn để họ tự hào về tôi. Tôi không mong đợi điều gì lớn lao nhưng ít nhất sẽ có cup mang về nhà.” Và Andy đã làm được điều đó. Theo sau Andy Chu là tay golf đến từ Hà Nội, Nguyễn Văn Bằng, với +27 gậy sau khi hoàn thành 18 hố. Chính sự bình tĩnh, cùng với chiến lược ổn định đã giúp anh thi đấu hai vòng cuối thật ấn tượng và leo lên vị trí thứ 2 khi đánh bại tay golf Doãn Văn Định, người dẫn đầu hai vòng thi đấu trước đó.

Cup VAO 2016 đã không thể ở lại quê nhà!

Trong số những tay golf nghiệp dư tham gia giải đấu năm nay, có lẽ nổi bật nhất là vận động viên nhỏ tuổi Wit Pittipat đến từ Thái Lan. Mặc dù mới 12 tuổi nhưng Wit đã sở hữu bảng thành tích ấn tượng với hơn 100 giải lớn nhỏ ở Thái Lan, và cũng chính là nhà vô địch tại giải golf danh giá IMG Junior World Golf Championship 2015 khi chỉ mới 11 tuổi. Tại giải đấu lần này, Wit đã thể hiện vô cùng ấn tượng khi thi đấu ở Tee Pro và xếp thứ 10 trong bảng tổng sắp chung. Đây sẽ là một gương mặt sáng giá và đầy tiềm năng mà chúng ta có thể mong đợi gặp lại ở các giải đấu lớn trong tương lai.

Cup VAO 2016 đã không thể ở lại quê nhà!

Điều kiện thời tiết tại Đà Lạt trong những ngày diễn ra giải đấu cũng là một thử thách đối với các golf thủ khiến họ luôn phải tính toán và cân nhắc trước khi phát bóng. Sacom Tuyền Lâm được đánh giá là sân golf khó với độ dốc và mềm của green, cùng với bẫy cát là nguyên nhân của rất nhiều điểm bogey, double và thậm chí là triple bogey. Chính vì vậy cũng dễ hiểu tại sao tất cả các golf thủ kết thúc với tổng +10 gậy là cao nhất.

Chia sẻ với VGM, ông Trần Duy Cảnh, Giám đốc giải cho biết: “Giải đấu Vô địch Nam Nghiệp dư Quốc gia mở rộng (VAO) là một trong những giải lớn và uy tín của VGA. Giải đấu năm nay được đầu tư hơn về mặt chuyên môn và kỹ thuật, cũng như việc nâng cấp website trước giải đấu và thông tin được truyền hình trực tiếp trên các phương tiện truyền thông. Trong tương lai, VGA sẽ tiếp tục cố gắng để có những giải đấu chất lượng hơn nữa.”

Cup VAO 2016 đã không thể ở lại quê nhà!

Giải đấu lớn nhất và mong chờ nhất trong năm đã khép lại trong sự nuối tiếc của người hâm mộ dành cho đương kim vô địch Trương Chí Quân. Với chiến thắng xứng đáng của golf thủ người Philippiness Ruperto Zaragosa III, đây là lần đầu tiên Cúp VAO đã không thể ở lại quê nhà. Đó có lẽ vừa là nỗi buồn nhưng cũng sẽ là động lực để các Golf thủ Việt Nam phấn đấu hơn nữa.

0 lượt thích

Tin bài khác