Chuyển tới nội dung

Có gì hot ở Presidents Cup 2017?

Giải đấu đồng đội có sức ảnh hưởng nhất thế giới The Presidents Cup lần thứ 12 sẽ quay trở lại vào cuối tháng 9 tới với lợi thế sân nhà thuộc về Tuyển Mỹ. Với chiến thắng 6 mùa giải liên tiếp, liệu năm nay tuyển Mỹ có bảo vệ thành công cúp vô địch hay Tuyển Quốc tế sẽ bứt phá để thay đổi lịch sử? Hãy cùng chờ đợi những màn tranh tài gay cấn của các tay golf xuất sắc nhất thế giới!

3

THỂ THỨC THI ĐẤU

The Presidents Cup thi đấu trong 4 ngày, áp dụng các thể thức: Foursomes, Fourball, và Singles Matchplay (tổng cộng 30 trận).  Cụ thể:

Ngày 1: 5 trận Foursomes hoặc 5 trận Fourball. Đội trưởng đội chủ nhà (Mỹ) được quyền quyết định thể thức thi đấu. Ngày 2: 5 trận Foursomes hoặc 5 trận Fourball (chọn thể thức còn lại chưa chơi ở ngày #1) Ngày 3: 4 trận Foursomes và 4 trận Fourball, thi đấu trong 2 buổi sáng và chiều. Ngày 4: 12 trận đấu đơn theo lịch trình của The Presidents Cup. Mỗi trận đấu đội thắng sẽ giành 1 điểm, hòa nhau mỗi đội được ½ điểm. Nếu kết thúc số điểm 2 đội bằng nhau sau 18 hố, cả 2 đội sẽ đồng vô địch và cùng được giữ cúp cho đến mùa giải sau.

Steve Stricker & Nick Price

TIÊU CHÍ LỰA CHỌN THÀNH VIÊN

Tuyển Mỹ: Gồm 10 golf thủ có số điểm cao nhất trên bảng xếp hạng FedExCup tính từ mùa giải BMW Championship 2015 đến Dell Technologies Championship 2017 (số điểm cho các mùa giải của năm 2017 sẽ được nhân đôi) và 2 golf thủ do đội trưởng lựa chọn.

Tuyển Quốc tế: Gồm 10 golf thủ đứng đầu Bảng xếp hạng Golf thế giới (trừ những golf thủ từ Mỹ và Châu Âu) tính đến giải Deutsche Bank Championship 2017 và 2 golf thủ do đội trưởng lựa chọn.

3

THÔNG TIN GIẢI ĐẤU

Thời gian 26/9 - 1/10/2017

Địa điểm Thành phố Jersey, bang New Jersey, Mỹ

Giải thưởng Cup đồng đội Presidents Cup 

Tiền thưởng Không

Vô địch 2015 Đội tuyển Mỹ

THÔNG TIN BÊN LỀ

•  The Presidents Cup là một giải đấu đặc biệt không trao tiền thưởng cho người chơi. Tuy nhiên, mỗi đấu thủ sẽ được nhận một khoản quỹ từ thiện và được quyền trao tặng cho nơi mà họ muốn trao. Tính từ năm 1994, giải đã quyên góp được hơn 38,4 triệu Đô la Mỹ tới các tổ chức từ thiện trên khắp thế giới (450 tổ chức từ thiện ở 15 nước trên thế giới và 35 bang của Mỹ), trong đó phải kể đến con số kỷ lục 6 triệu Đô la Mỹ được quyên góp từ mùa giải The Presidents Cup 2015.

•  Liberty National Golf Club là một trong những sân golf tư nhân đắt nhất thế giới với tổng chi phí xây dựng lên tới 250 triệu Đô la Mỹ. Các nhà thiết kế sân golf đã bổ sung thêm các tiện nghi khác như sân trực thăng, dịch vụ du thuyền, spa, và nhà hàng. Liberty National được ghi nhận là một sân golf độc đáo bởi nó gần Tượng Nữ thần Tự do và Manhattan, cùng với một thực tế là sân được xây dựng trên một khu đất trước đây từng là bãi chôn phế liệu.

•  Theo thông tin chính thức, Tổng thống Mỹ đương nhiệm - Donald Trump đã nhận lời mời trở thành Chủ tịch Danh dự của Mùa giải The Presidents Cup năm nay. Vị Tổng thống chia sẻ rằng: “Thật sự là một vinh dự lớn cho tôi được là một phần nhỏ của The Presidents Cup. Tôi theo dõi giải đấu này ngay từ mùa giải đầu tiên năm 1994 và nhận thấy rằng càng về sau giải càng được tổ chức chuyên nghiệp hơn. Năm nay sẽ là mùa giải tuyệt vời nhất trong tất cả!

0 lượt thích455 lượt xem

Tin bài khác