Chuyển tới nội dung

Chất keo gắn kết tình làng nghĩa xóm

Không chỉ đơn thuần là môn thể thao, golf có thể là chất xúc tác quan trọng trong quan hệ đối tác, là cầu nối cho những nhà ngoại giao bên ngoài bàn tròn đám phán. Và đôi khi golf còn là chất keo gắn kết tình làng nghĩa xóm.

Cuộc sống mang tính cộng đồng cao, tình làng nghĩa xóm từ lâu đã tồn tại trong mỗi người dân Việt Nam. Trải qua nhiều thế hệ, câu tục ngữ “Bà con xa không qua láng giềng gần” vẫn giữ nguyên giá trị. Tuy dòng chảy hối hả của cuộc sống hiện đại có mang tới biết bao điều mới mẻ, hay có, dở có nhưng những giá trị tốt đẹp xưa cũ là cái tình, cái nghĩa láng giềng đậm đà được ông cha ta xây đắp bao đời vẫn soi rọi cho con cháu hôm nay tiếp tục gìn giữ và phát huy.

Tình làng nghĩa xóm ở thế kỷ 21 đôi khi không còn “tối lửa tắt đèn có nhau” bởi sự eo hẹp của thời gian và bởi sự tôn trọng quyền riêng tư của mỗi gia đình. Tuy vậy, nét đẹp tình nghĩa láng giềng lại có thể hiện hữu ở một hình ảnh rất hiện đại: phong trào golf.

Hiếm thấy có một khu dân cư nào có một phong trào sinh hoạt cộng đồng lớn mạnh như của khu chung cư 88 Láng Hạ. Ra đời năm 2012, 88 Golf Club là nơi kết nối những trái tim yêu golf đang sinh sống tại tòa nhà Láng Hạ. 

Ngày 21/12 vừa qua, Giải golf  sinh nhật lần 2 – 88 Golf Clubkết thúc thành công trên sân Phoenix Golf Resort (Lương Sơn, Hòa Bình).

Giải đấu qui tụ gần 60 tay golf là những cư dân đang sinh sống tại tòa nhà 88 Láng Hạ và những khách mời thân thiết như ông Nguyễn Văn Hảo - Tổng Thư ký Hiệp hội golf Việt Nam (HHGVN), ông Phạm Văn Nuôi – Phó Chủ tịch HHGVN, ông Võ Văn Mai - Phó Tổng thư ký HHGVN hay cựu danh thủ bóng đá Nguyễn Hồng Sơn cùng đại diện những nhà tài trợ của giải.

 

Sau 18 hố tranh tài, giải đấu đã tìm ra chủ nhân của 2 bảng đấu của giải. Cựu danh thủ bóng đá Nguyễn Hồng Sơn giành ngôi vị vô địch Bảng 1 (HDC 0-20) với điểm net 67. Ở bảng Bảng 2 (HDC 21-36), tay golf Nguyễn Công Hải đứng ở vị trí cao nhất với điểm net 69. Ngoài ra, 2 giải kỹ thuật Longest Drive và Nearest to the line lần lượt được trao cho 2 tay golf Công Tiến Dũng và Kim Jin Bae. Đáng tiếc là không tay golf nào may mắn ghi được cú Hole-in-One, qua đó giành được giải thưởng là chiếc xe Renault Samsung SM5 do Công ty Ba Sao tài trợ.

 

 

Trong 2 năm qua, 88 Golf Club đã nhiều hoạt động tích cực, qua đó gây dựng được một phong trào golf lớn mạnh tại tòa nhà 88 Láng Hạ. Giải đấu năm nay cũng là một cột mốc đáng nhớ của câu lạc bộ, bởi kể từ năm 2015, 88 Golf Club sẽ chính thức gia nhập và trở thành hội viên của HHGVN.

Không chỉ hướng tới mô hình hoạt động chuyên nghiệp và qui mô, 88 Golf Club cũng đang có những bước đi hướng tới sự phát triển bền vững khi khuyến khích sự tham gia của các tay golf nhí là con của những thành viên câu lạc bộ. Tại tiệc trao giải, ông Nguyễn Văn Hảo đã gửi lời mời tham dự Giải Vô địch Golf Thiếu niên Nick Faldo tới 4 tay golf nhí của 88 Golf Club.

0 lượt thích411 lượt xem

Tin bài khác