Chuyển tới nội dung

Brooks Koepka dẫn đầu Top 8 tay golf của tuyển Mỹ chắc suất dự Ryder Cup 2018

Với chức vô địch PGA Championship 2018, Brooks Koepka đã vươn lên vị trí số 1 trên BXH Ryder Cup của tuyển Mỹ.

Brooks Koepka dẫn đầu Top 8 golfer

Với 2 chức vô địch U.S. Open 2017 và 2018, Koepka chắc chắn sẽ có suất dự The Ryder Cup, nhưng với màn thể hiện xuất sắc ở St. Louis, anh vươn lên đứng đầu BXH. 7 vị trí còn lại đã được ấn định sau PGA Championship, đó là Justin Thomas, Dustin Johnson, Patrick Reed, Jordan Spieth, Rickie Fowler, Bubba Watson và Webb Simpson.

8 vị trí này không có sự thay đổi nào lớn bởi vì những ứng cử viên khác như Bryson DeChambeau hay Phil Mickelson lại không thể vượt cắt, trong khi Tony Finau, Xander Schauffele và Kevin Kisner lại không có thành tình ấn tượng và không thể lọt vào BXH. Thêm vào đó, Webb Simpson, người đứng hạng 8 trước khi PGA Champ diễn ra, đã giữ vững vị trí khi đứng T19 chung cuộc. Đây là lần đầu tiên mà anh dự Ryder Cup kể từ 2014.

Kopeka, Thomas, Johnson, Reed, Spieth và Fowler là những cái tên góp mặt trong chiến thắng của tuyển Mỹ tại President Cup năm ngoái. Và tất cả trong số họ (ngoại trừ Thomas) đều là thành viên giúp tuyển Mỹ có chiến thắng đầu tiên tại sân Hazeltine National  (Ryder Cup  2016) kể từ Ryder Cup 2008.

Đội trưởng Jim Furyk sẽ có thêm 4 sự lựa chọn cho đội hình cuối cùng cuối mình. Ông sẽ thông báo 3 trong số đó sau Dell Technologies Championship, sự lựa chọn cuối cùng là ở BMW Championship.

Ứng cử viên tiềm năng số 1 đó là Phil Mickelson, người luôn có tên trong đội hình tuyển Mỹ kể từ 1995. Người thứ 2 chính là Tiger Woods, vị trí thứ 2 tại PGA Championship đã đưa anh lên vị trí thứ 11 trong BXH. Woods cũng sẽ tham gia dưới tư cách là trợ lý đội trưởng cho Furyk.

Tiger Woods là ứng cử viên được chọn tiếp theo

Những cái tên có khả năng cạnh tranh khác bao gồm DeChambeau (hạng 9 hiện tại), Finau, Kisner, Schauffele, Matt Kuchar và Zach Johnson. Và những tay golf có màn thể hiện tốt tại FedEx Cup Playoff trong thời gian tới sẽ có khả năng được lựa chọn cao.

Ryder Cup 2018 sẽ được diễn ra vào 28/9 tại sân Le Golf National, ngoại ô Paris, Pháp. Dây sẽ là cơ hội để tuyển Mỹ bảo vệ chức vô địch, nhưng họ chưa từng vô địch mỗi khi giải được tổ chức ở Châu Âu trong vòng 25 năm trở lại đây.

0 lượt thích514 lượt xem

Tin bài khác