Chuyển tới nội dung

British Open 2017: Lần đầu tiên trao thưởng bằng đôla Mỹ

Nhằm tăng sức hút và giá trị giải thưởng của giải đấu trước sự sụt giảm của đồng bảng Anh, năm nay R&A đã quyết định trao thưởng bằng đô-la Mỹ thay vì đồng bảng Anh.

British Open

Lý giải cho sự thay đổi này, Giám đốc điều hành của R&A, ông Martin Slumbers nói trong tuyên bố ngày 5/7 rằng: “đồng đôla Mỹ là đơn vị tiền tệ phổ biến nhất để trả thưởng trong các giải đấu golf hiện nay”.

Tuy nhiên, có thể thấy nguyên nhân thực tế dẫn đến quyết định này là đồng bảng Anh đang sụt giá khá nghiêm trọng so với đồng đôla Mỹ (1 bảng xấp xỉ 1,3 đôla). Việc nước Anh rút khỏi liên minh Châu Âu hồi tháng 6/2016 đã ảnh hưởng đáng kể đến nền kinh tế nước Anh. Vì vậy, quyết định của R&A có thể là một bước đi hợp lý.

Henrik Stenson vô địch British Open 2016

Như vậy, nhà vô địch British Open tại sân Royal Birkdale cuối tháng 7 này sẽ nhận được 1,85 triệu đô-la Mỹ trong tổng số 10,25 triệu đô-la tiền thưởng. Người về nhì sẽ bỏ túi 1,07 triệu đô-la.

So sánh với 2016, tổng trị giá giải thưởng năm nay sẽ lớn hơn khoảng 1 triệu đô-la.

Trong số 4 giải Major trong năm, U.S Open luôn giữ vị trí dẫn đầu với 12 triệu đô-la giải thưởng, British Open đứng vị trí thứ hai với 10,25 triệu và The Masters vị trí thứ 3 với khoảng 10 triệu đô-la.

0 lượt thích345 lượt xem

Tin bài khác