Chuyển tới nội dung

BRG sắp khai trương sân golf “bờ kè” tại Đà Nẵng

Sân golf thiết kế theo kiểu bờ kè (bulkhead) đầu tiên tại Việt Nam của BRG tại Đà Nẵng được dự kiến khai trương vào quý 1/2018. Sân do Nicklaus Design thiết kế và toàn bộ gỗ, thiết bị bờ kè đều được nhập khẩu trực tiếp từ Florida, Mỹ.
Sân golf Bờ Kè Đà Nẵng

Bờ kè (bulkhead) là gì?

Trong gôn, bờ kè là 1 dạng tường chắn dùng để chia tách phần nước trong bẫy nước (hoặc cát trong bẫy cát) với 1 phần nào đó của sân. Thường thì người ta sẽ dùng bờ kè để chia tách vùng putting green với bẫy nước để làm tăng độ khó cho người chơi. Bờ kè thường được làm bằng gỗ và đôi khi được thiết kế giống đường ray tàu hỏa.

Theo định nghĩa, bờ kè được coi là 1 vật cản. Và theo luật 24 thì 1 người chơi thường được giải thoát mà không bị phạt gậy khi bóng nằm trên hoặc trong bờ kè, khi bờ kè làm cản trở thế đứng hoặc cản trở tư thế swing của người chơi đó.

Những hố gôn được thiết kế theo kiểu bờ kè đem đến 1 trải nhiệm độc nhất cũng như tăng độ khó đáng kể cho người chơi, nhất là trên green. Green của những hố này rất nhỏ và hẹp khiến cho các cú đánh tiếp cận trở nên khó khăn hơn rất nhiều và số lượng bóng của bạn rơi xuống nước sẽ… kha khá.

Nổi tiếng nhất thế giới với những hố có thiết kế bờ kè là sân TPC Sawgrass (Stadium Course), Mỹ nơi diễn ra giải Players Championship, 1 trong những giải đấu hấp dẫn nhất trên Tour (không tính Major).

Hố 16 Stadium Course, TPC Sawgrass
Hố 17 Stadium Course, TPC Sawgrass
 
0 lượt thích1088 lượt xem

Tin bài khác