Chuyển tới nội dung

Best Ryder Cup Moments

Căng thẳng, hồi hộp, cuồng nhiệt và chứa đựng cả những bất ngờ, Ryder Cup luôn mang đến cho người xem những khoảnh khắc ấn tượng không thể nào quên. Cùng điểm lại những dấu ấn tuyệt vời nhất của giải đấu xuyên lục địa giữa tuyển châu Âu và Mỹ.

Tense, thrilling, sometimes controversial and surprising, the Ryder Cup throws up some of sport's most iconic and enduring memories. The biennial tussle between Europe and the USA has a back catalogue of classic moments and BBC Sport selected 10 of the greatest.

1969: Cuộc đối đầu huyền thoại ở The Concession

Tại Ryder Cup 1969, Jacklin và Jack Nicklaus đã có trận thư hùng khó quên trong lịch sử. Lúc này, người Mỹ  tìm mọi cách để giữ lại chiếc cúp trong khi Vương quốc Anh và Ireland khao khát giành chiến thắng đầu tiên kể từ năm 1957. Tuy nhiên, tại hố 18 đầy thách thức, Jacklin đã có cú putt cân bằng điểm số với Nicklaus và đây là trận hòa đầu tiên của hai châu lục ở Ryder Cup.

1991: Trận chiến ở Kiawah Island 

Ryder Cup được thương nhân Samuel Ryder khởi xướng để trở thành một sự kiện mang đậm tính thể thao. Trên sân golf Kiawah Island năm 1991, tuy nhiên, tinh thần cạnh tranh lại giữ thế chủ đảo. Với đội hình mạnh nhất ở thời điểm đó cùng quyết tâm cao độ, tuyển châu Âu và Mỹ đã trình diễn cho khán giả những thước phim mãn nhãn. Cuối cùng, các golf thủ đến từ xứ cờ hoa đã giành chiến thắng sau khi Bernhard Langer bỏ lỡ cú putt ở hố 18.

1993: Chip Beck, John Cook mang vinh quang về cho U.S

Trận đấu foursome trên sân The Belfry năm 1993 đã để lại ấn tượng khó quên trong lòng người hâm mộ khi chứng kiến 2 tài năng nổi bật của tuyển châu Âu thời điểm đó là Colin Montgomerie và Nick Faldo tranh tài với John Cook và Chip Beck của tuyển Mỹ. Không may cho tuyển châu Âu, Cook và Beck đã hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ để mang vinh quang về cho nước Mỹ với chiến thắng chung cuộc 15-13.

1997: Seve Ballesteros đưa tuyển châu Âu chiến thắng ở Valderrama

Năm 1997, với ưu thế thi đấu trên sân nhà, dưới sự lãnh đạo của huyền thoại Seve Ballesteros, tuyển châu Âu đã có màn trình diễn tuyệt vời và vươn lên dẫn trước trong những ngày đầu. Tuy nhiên, người Mỹ sau đó đã lội ngược dòng dẫn trước 8 điểm trong loạt đấu đôi. Kịch tính đẩy lên cao trào khi Seve và Bernhard Langer mang về 1 điểm quý giá giúp người châu Âu giành chiến thắng.

1999: Justin Leonard và cú putt khó quên ở Brookline

Trên sân The Country Club, Brookline, đội trưởng đội tuyển Mỹ Ben Crenshaw quả là người có dự cảm tốt khi lựa chọn Justin Leonard tham gia thi đấu. Ở hố 17, Leonard đã thực hiện thành công một trong những cú putt đáng nhớ nhất – không chỉ trong lịch sử Ryder Cup và có lẽ còn trong cả lịch sử golf thế giới trước đối thủ Jose Maria Olazabal.

2006: Darren Clarke ghi 3-0 vì người vợ đã mất

Mùa hè năm 2006, tay golf Darren Clarke đã phải trải qua khoảng thời gian tồi tệ khi vợ anh qua đời sau một thời gian dài chiến đấu với căn bệnh ung thư vú. Giữ lời hứa với người vợ quá cố, Darran đã tham gia Ryder Cup và cùng với đội trưởng Ian Woosnam tạo nên lịch sử khi anh ghi kỷ lục 3-0 để giúp cho tuyển châu Âu giữ chiếc cúp ở lại quê nhà lần thứ 3 liên tiếp.


2010: McDowell giúp châu Âu chinh phục Celtic Manor 

Năm 2010 là một năm vô cùng đáng nhớ với Graeme McDowell khi anh giành chiến thắng ở giải golf danh giá U.S Open trên sân Pebble Beach. Đến tháng 9, McDowell lại có thêm một mùa giải không thể nào quên trong màu áo tuyển châu Âu trên sân Celtic Manor. Trong trận quyết đấu với Hunter Mahan, McDowell chính là golf thủ góp phần giúp tuyển châu Âu giành chiến thắng.

2012: Martin Kaymer và phép lạ ở Medinah

Năm 2012, với cách biệt 10-6, tưởng chừng như xứ cờ hoa sẽ giữ lại được chiếc cup bên mình. Quả thực, tuyển Mỹ đã chơi rất tốt nhưng những tài năng như Justin Rose, Paul Lawrie, Ian Poulter và đặc biệt là Martin Kaymer của tuyển châu Âu đã có cú lội ngược dòng ngoạn mục. Cho đến nay, chiến thắng đó của tuyển châu Âu vẫn được ví như “phép lạ ở Medinah”.

2014: Ian Poulter và sự nghiệp huyền thoại ở Ryder Cup

Không có người chơi nào kể từ sau Nick Faldo làm cho trái tim những người yêu tuyển golf Mỹ phải hồi hộp như Ian Poulter. Là một chuyên gia về đấu lỗ, Ian đã đi vào lịch sử Ryder Cup với số gậy kỷ lục 12-3-0. Tính cách mạnh mẽ cùng sở trường gạt bóng đã giúp Ian trở thành một trong những golf thủ châu Âu xuất sắc nhất mọi thời đại.

0 lượt thích

Tin bài khác