Chuyển tới nội dung

Anna Nordqvist vô địch Evian Championship

Golfer 30 tuổi người Thụy Điển Anna Nordqvist chính thức giành chức vô địch Evian Championship sau chiến thắng trước Brittany Altomare ở trận playoff.

Anna Nordqvist

Cả 2 golfer đều bước vào vòng chung kết ở đồng hạng 11, kém hạng nhất 5 gậy, và cuối cùng họ đều đánh 66 gậy – thành tích tốt nhất của vòng đấu chung kết này.
Những hố cuối của vòng thi đấu chung kết Evian Championship là cuộc cạnh tranh vô cùng sát nút và người có cơ hội nhiều nhất là Moriya Jutanugarn. Nhưng hố 18 cuối cùng vô cùng thử thách đã chấm dứt hi vọng của Moriya và cả Lydia Ko, để rồi cuối cùng chỉ có 2 golfer thi đấu xuất sắc nhất hôm nay bước vào vòng playoff.
Trời đã đổ mưa rất lớn trong hố đấu quyết định và cuối cùng Anna Nordqvist đã giành chiến thắng chung cuộc với điểm bogey (Brittany Altomare ghi double bogey).

Anna Nordqvist vs Brittany Altomare

Con đường mà Anna Nordqvist bước đến trận playoff thật sự rất ấn tượng khi cô ghi tới 2 ealge và 4 birdie, kết thúc giải với tổng điểm -9. Tay golf người Thụy Điển không chơi nhiều ở mùa giải này và thậm chí không vượt cắt ở giải Indy Women in Tech Championship tuần trước. Nhưng cuối cùng, Nordqvist đã biết tỏa sáng đúng lúc và đem về cho mình danh hiệu Major thứ 2 trong sự nghiệp. Cô từng vô địch LPGA Championship 2009 cùng với đó là 8 danh hiệu LPGA khác. Năm ngoái, Nordqvist đã để thua trước Brittany Lang sau trận playoff đầy tranh cãi tại U.S. Women's Open.

Đáng tiếc nhất ở giải lần này chắc chắn phải kể đến golfer người Thái Lan Moriya Jutanugarn, cô đã có 1 cơ hội rất lớn để giành cho mình danh hiệu LPGA Tour đầu tiên. Dẫn đầu trong phần lớn thời gian, thế nhưng những sai sót đáng tiếc cùng với đó là sự thiếu may mắn đã khiến Jutanugarn ghi những bogey ở hố 13, lỡ birdie hố 15 và cuối cùng là bogey ở hố 18 để lỡ trận playoff.

Moriya Jutanugarn
BXH chung cuộc

 

0 lượt thích

Tin bài khác