Chuyển tới nội dung

AGTC 2017: Cơ hội lớn để phát triển du lịch golf Việt Nam

Nhằm công bố về sự kiện Đại hội Du lịch Golf Châu Á lần thứ 6 tổ chức tại Đà Nẵng từ 7-13/5 tới, cũng như công tác chuẩn bị cho đại hội này, ngày 24/2 tại hội trường khách sạn Novotel, Sở Du lịch Đà Nẵng tổ chức thành công chương trình họp báo với sự tham gia của gần 50 cơ quan thông tấn báo chí từ khắp cả nước đến tham dự.

(Từ trái sang phải) Ông Peter Walton - Chủ tịch IAGTO, ông Nguyễn Xuân Bình - Phó GĐ Sở DLĐN, ông Ngô Văn Vinh - GĐ Sở DLĐN, bà Vũ Vân Yến - Phó TBT Tạp chí Golf Việt Nam, đơn vị truyền thông chính của AGTC 2017

Mở đầu buổi họp báo, ông Nguyễn Xuân Bình - Phó Giám đốc sở Du lịch Đà Nẵng (DLĐN) cho biết sự kiện "Đại hội Du lịch Golf Châu Á" (AGTC 2017) được tổ chức tại Đà Nẵng dự kiến sẽ quy  tụ 650 đại biểu từ 36 quốc gia, đại diện cho các nhà điều hành tour du lịch golf, các công ty lữ hành, khách sạn, trong đó có tổng cộng 240 đại biểu đại diện cho các đơn vị mua. Năm 2017, AGTC sẽ lấy thương hiệu “AGTC on the Beach”, tiếp nối theo các sự kiện AGTC được tổ chức trước đó tại Kuala Lumpur, Pattaya, Hainan, Jakarta và tại  Chiang Mai năm vừa rồi.

Ông Nguyễn Xuân Bình - Phó GĐ sở DLĐN phát biểu khai mạc cuộc họp

Trong năm 2016, Đại hội du lịch Golf châu Á lần thứ 5 được tổ chức tại Chiang Mai, Thái Lan đã thu hút được 634 công ty đến từ 37 quốc gia. Hơn 4.200 cuộc gặp được thực hiện giữa 220 người mua và 155 người bán là đại diện khu nghỉ dưỡng sân golf, các nhà khai thác tour du lịch golf trong khu vực châu Á Thái Bình Dương. Với những kết quả đạt được từ việc tổ chức sự kiện này, du lịch Chiangmai Thái Lan dự kiến sẽ tăng 25% thị phần du lịch golf quốc tế trong vòng 2 năm tới.

Buổi họp báo có sự tham gia đông đủ của gần 50 đơn vị truyền thông của cả nước và đại diện các sân golf, các công ty lữ hành golf ở Đà Nẵng

Bởi vậy AGTC 2017 có vai trò rất lớn phát triển du lịch cao cấp ở Đà Nẵng nói riêng, và Việt Nam nói chung. Theo thống kê của IAGTO, hiện nay có khoảng 56 triệu gôn thủ trên toàn thế giới và ngành du lịch Golf được xếp thứ ba về động cơ du lịch châu Á. Có 169 công ty du lịch Golf tại 41 quốc gia là thành viên của Hiệp hội du lịch Golf quốc tế IAGTO đang khai thác du lịch Golf tại thị trường châu Á, và muốn mở rộng thị trường tại Việt Nam với  mục tiêu tăng 50% lượng người mua cho thị trường Việt Nam. Bên cạnh  đó, việc chi tiêu về du lịch Golf cũng gấp nhiều lần chi tiêu của các loại hình du lịch khác (Theo thống kê của IAGTO: 01 khách du lịch golf chi tiêu nhiều hơn 125% so với 01 khách du lịch thông thường).

Tại buổi họp báo,  ông Peter Walton - chủ tịch Hiệp hội các Tổ chức Du lịch Golf Châu Á (IAGTO) cho biết:

"Chúng tôi lựa chọn Đà Nẵng là điểm đến đăng cai của Đại hội, tiếp theo các điểm đến khác như Kuala Lumpur, Pattaya, đảo Hải Nam, Jakarta và Chiang Mai, vì Việt nam đã được IAGTO bình chọn là Điểm đến Golf của năm 2016. Đà Nẵng chính là trung tâm của du lịch golf tại Việt Nam, và chúng tôi tin rằng Đà Nẵng có tiềm năng để trở thành một trong những điểm đến du lịch golf hàng đầu của châu Á. Và việc đăng cai Đại hội Du lịch Golf châu Á sẽ là một cột mốc quan trọng trong bước tiến này".

Ông Peter Walton - Chủ tịch IAGTO chia sẻ lý do lựa chọn Đà Nẵng của Việt Nam là điểm đến năm nay của sự kiện AGTC 2017

“Mặc dù chỉ còn hơn hai tháng nữa mới đến sự kiện, nhưng đã có hơn 240 nhà điều hành tour golf từ 36 quốc gia đã đăng ký tham dự AGTC. Đây là dấu hiệu cho thấy Đà Nẵng đang được xem như là điểm đến về du lịch golf mới nhất và hấp dẫn nhất châu Á.”

IAGTO kỳ vọng rằng AGTC sẽ giúp tăng thêm 20 triệu USD/năm vào nguồn thu du lịch Đà Nẵng và tăng lên đến 40 triệu USD/năm vào giai đoạn 2018/2019. Do đó, việc đăng cai Đại Hội Golf châu Á 2017 tại Đà Nẵng  góp phần thức đẩy phát triển du lịch chất lượng cao, theo đúng định hướng phát triển du lịch của thành phố; Đây cũng là cơ hội tốt để phát triển du lịch Golf tại Đà Nẵng, tăng chi tiêu du lịch và giới thiệu điểm đến Đà Nẵng như là điểm đến mới của các sự kiện mang đẳng cấp quốc tế. Đại hội Golf Châu Á là cơ hội cho các doanh nghiệp du lịch Đà Nẵng giao lưu kết nối với các đơn vị du lịch quốc tế, cung ứng các dịch vụ hỗ trợ golf như đi lại, lưu trú, thăm quan, nghỉ dưỡng. Hơn nữa, khách du lịch golf phần nhiều là doanh nhân, là những nhà đầu tư tiềm năng của điểm đến.

Đặc biệt, tại buổi họp báo, bà Vũ Vân Yến - phó Tổng biên tập Tạp chí Golf Việt Nam, đơn vị truyền thông chính của sự kiện AGTC 2017, cũng chia sẻ thêm về những tiềm năng lớn để phát triển du lịch ở Việt Nam đến từ chính sự kiện AGTC 2017 này: "AGTC 2017 chính là một cơ hội rất lớn để thế giới biết đến Việt Nam. Trong khuôn khổ của sự kiện này, sẽ có những giải golf dành cho các phái đoàn đến từ khắp nơi trên thế giới tham gia để được giao lưu, và có thể ký được những hợp đồng mua bán lớn không chỉ trên bàn làm việc mà từ chính từ những buổi đánh golf đó. Đây cũng là dịp để họ tìm hiểu, khảo sát thực tế những sân golf tại Đà Đẵng về chất lượng, dịch vụ. Và đó chính là cách quảng bá hiệu quả nhất cho Đà Nẵng, cho du lịch golf ở Đà Nẵng tới người chơi ở khắp nơi trên thế giới bởi so sánh với các sân golf ở trong khu vực Châu Á thì Đà Nẵng nói riêng và Việt Nam nói chung có các sân golf tuyệt đẹp".

Ban tổ chức và các vị khách mời cùng chụp ảnh sau khi buổi họp báo kết thúc thành công.

"Mong muốn của chúng tôi là chúng ta cùng chung tay quảng bá cho golf là một dịch vụ chất lượng cao và mang lại nguồn thu về kinh tế vô cùng lớn cho du lịch ở Việt Nam. Ví dụ, ở Thái Lan có hơn 300 sân nhưng hàng năm họ thu hút được hàng triệu khách du lịch vào đất nước họ đánh golf và nguồn thu từ du lịch golf của họ là hơn 1 tỷ USD/ năm. Và hiện tại chúng ta mới có hơn 40 sân, nhưng dự kiến đến năm 2030 sẽ có khoảng 200 sân. Với số lượng sân như vậy, cùng với cảnh quan thật sự tuyệt vời của các sân golf ở Việt Nam, thì chỉ cần làm tốt công tác quảng bá, chúng ta hoàn toàn có thể tự tin sẽ thu hút được lượng khách du lịch, khách đánh golf vào nước ta cũng không kém gì Thái Lan, và tất nhiên điều này sẽ thay đổi hoàn toàn cách nhìn của thế giới đối với Việt Nam. Và đây thực sự là một quyết định vô cùng sáng suốt của sở Du lịch Đà Nẵng khi đã tiên phong trong công tác quảng bá cho du lịch golf ở Việt Nam".

0 lượt thích610 lượt xem

Tin bài khác